Page 68 - Royal-Duties2559
P. 68

เวลา ๑๘.๒๕ น.  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอรรถนิติ
              ดิษฐอำานาจ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในงานการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก

              ประจำาปี ๒๕๕๘ และมอบถ้วยรางวัลพระราชทานแก่ทีมที่ชนะเลิศ ณ สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ เขตปทุมวัน
              กรุงเทพมหานคร




              วันอาทิตย์ ที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙


                     เวลา ๑๕.๕๕ น.  พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปประทานรางวัล
              “เสาอโศกผู้นำาศีลธรรม” แก่บุคคลผู้ทำาคุณประโยชน์ด้านศาสนา สังคม และประเทศชาติ ณ หอประชุมพุทธมณฑล

              อำาเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

                     เวลา ๑๑.๒๘ น.  พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จโดยรถยนต์ที่นั่ง จากวังศุโขทัย ไปยัง

              ท่าอากาศยานกองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง เพื่อประทับเครื่องบินที่นั่ง เสด็จเยือนสาธารณรัฐอินเดีย ระหว่าง
              วันที่ ๒๑ - ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙




              วันจันทร์ ที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙


                     เวลา ๑๐.๐๗ น.  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  สมเด็จ

              พระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จออกแทนพระองค์ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ในการ
              พระราชพิธีสังเวยพระป้าย เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

                     เวลา ๑๐.๒๘ น.  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  สมเด็จ

              พระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำาเนินแทนพระองค์ ไปพระราชทานประกาศนียบัตร และรางวัล

              แก่นักเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ประจำาปีการศึกษา ๒๕๕๗ ณ หอประชุมวชิราวุธวิทยาลัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

                     ในโอกาสนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระราชทานพระราโชวาท ความว่า วชิราวุธวิทยาลัย
              ได้ส่งเสริมให้นักเรียนมีโอกาสศึกษาหาความรู้จากแหล่งต่าง ๆ นั้น น่าชื่นชมอย่างยิ่ง เพราะการเรียนรู้มิได้จำากัดอยู่เฉพาะ

              ในห้องเรียน แต่คนเรายังสามารถแสวงหาความรู้และเพิ่มพูนประสบการณ์ได้จากแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ เช่น ค้นคว้าจากตำารับ
              ตำาราและสื่อต่าง ๆ สอบถามจากผู้รู้ เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งสังเกตศึกษาทุกสิ่งรอบตัว ความรู้ที่ได้จากห้องเรียน

              และแหล่งเรียนรู้ทั้งนั้น ล้วนเป็นอุปการะอย่างสำาคัญแก่การศึกษาต่อในขั้นสูง และการประกอบอาชีพการงานในอนาคต

              ทั้งยังอำานวยประโยชน์แก่การพัฒนาตนเองของแต่ละคน ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพพลเมืองของประเทศด้วย จึงขอให้
              นักเรียนทุกคนตั้งความมุ่งหมายไว้ให้หนักแน่น และตั้งใจให้จริง ที่จะสร้างเสริมเพิ่มพูนความรู้ให้ยิ่งกว้างขวางลึกซึ้งขึ้น

              โดยปฏิบัติอย่างสมำ่าเสมอจนตลอดชีวิต เพื่อความเจริญมั่นคงแท้จริงทั้งของตนเองและของชาติ






                                                              56
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73